Ăn gạo lứt giảm cân dành cho những người không có thời gian tập thể dục

#1
Không có thời gian tập thể dục, bạn nghe nói ăn gạo lứt giảm cân mà không cần tập thể dục và muốn biết rõ ràng hơn. Những bằng chứng thuyết phục cho việc ăn gạo lứt giảm cân mà không cần tập thể dục.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fluongthuc.org%2Fwp-content%2Fuploads%2F2019%2F11%2Fthuc-don-giam-can-voi-gao-lut-va-cong-dung-cua-gao-lut-khi-giam-beo-1.jpg&hash=bba9b84590a8ab6ce1634856cf104c60

Để thoát khỏi tình trạng thừa cân, bạn có thể chọn phương pháp tập thể dục với cường độ cao hoặc áp dụng chế độ ăn uống khắt khe. Chúng tôi gợi ý cho bạn một cách giảm cân khá nhẹ nhàng và an toàn từ gạo lức. Chính là phương pháp ăn gạo lứt giảm cân!

Giá trị của ăn gạo lứt giảm cân

Gạo lứt so với gạo đã xát trắng (bỏ di lớp mầm và màng cám) có nhiều hơn: 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1, chất dầu béo gấp 3-5 lần, a-xit pantothenico gấp 4 lần. Đặc biệt trong chất dầu của cám gạo lức chứa 30% a-xit linoleic, chất này có trong sữa mẹ. Nguồn chất xơ dồi dào có trong gạo lức giúp phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường. Đồng thời nguồn chất xơ dồi dào nhưng cân bằng trong gạo lứt giúp ăn gạo lứt giảm cân mang lại hiệu quả tuyệt vời.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fluongthuc.org%2Fwp-content%2Fuploads%2F2019%2F11%2Fthuc-don-giam-can-voi-gao-lut-va-cong-dung-cua-gao-lut-khi-giam-beo-4.jpg&hash=2d530415bea9495c15be22c0a619391e

Ngày nay, gạo lứt không chỉ nổi tiếng với cụm từ ”ăn gạo lứt giảm cân”, khoa học còn tìm thấy một số chất dinh dưỡng giá trị chỉ có trong gạo lức mà không thấy trong gạo xát trắng, đó là chất selenium, vitamin E, glutathione giúp phòng tránh bệnh ung thư.

Tăng cường vận động khi ăn gạo lứt giảm cân, có cần thiết chăng?

Giảm cân theo cách ăn kiêng khác sẽ không hiệu quả mà bạn phải tăng cường vận động, tập thể dục. Mô tuýp thông thường khi không ăn gạo lứt giảm cân là:

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fluongthuc.org%2Fwp-content%2Fuploads%2F2019%2F11%2Fthuc-don-giam-can-voi-gao-lut-va-cong-dung-cua-gao-lut-khi-giam-beo-3.jpg&hash=3b4767ba5259f95b11c25c1bb37d1125

Khi muốn giảm cân, dù bạn ăn ít và tập thể dục nhiều cách khác nhau, sau đó chỉ ngồi, ít đi lại, vận động, thì khả năng tích tụ mỡ vẫn có thể xảy ra. Ngược lại bạn ăn nhiều một chút nhưng tăng cường hoạt động để giải quyết năng lượng dư thừa, bạn sẽ không bị tăng cân. Khi cơ thể quá cân, bạn hay mệt mỏi, ngại hoạt động, dễ phát sinh các thứ bệnh tật, thường gặp nhất là máu nhiễm mỡ.

Nhưng nếu ăn gạo lứt giảm cân thì những vấn đề trên đây sẽ được giải quyết triệt để.

Bí mật ăn gạo lứt giảm cân

Ăn gạo lức giảm cân với muối vừng giúp giảm trọng lượng nhanh trông thấy và an toàn cho sức khỏe. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi muốn giảm cân nhưng vẫn thích ăn các chất tinh bột. Tùy theo thể trạng và sức khỏe của mỗi người, bạn có thể áp dụng phương pháp ăn gạo lứt giảm cân dưới đây:

Mỗi ngày, bạn nên cơm gạo lức thay gạo trắng với các thức ăn như bình thường. Áp dụng chế độ ăn này, bạn có thể giảm được vài kg ngay trong tháng đầu tiên. Nếu muốn giảm cân nhiều hơn, ngoài chế độ ăn uống như trên, bạn nên nhai kỹ hơn, 50 đến 100 lần một miếng ăn. Giảm cân với gạo lứt không chỉ đem lại vóc dáng như bạn mơ ước, ăn gạo lứt giảm cân còn đem lại cho bạn làn da khỏe đẹp, gân xương vững chắc và nâng cao tuổi thọ. Nấu gạo lứt giảm cân tuyệt vời như thế là cùng.

Ăn gạo lứt giảm cân đúng cách

  • Vo gạo thật sạch, ngâm khoảng 2 giờ, rồi cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường.
  • Vừng đen sau khi rang trên lửa nhỏ, cho vào cối nghiền với muối theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 14-20 thìa vừng.
  • Khi ăn cơm gạo lức bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.
Có một số loại đậu thường được dùng chung với gạo lức là đậu phộng (lạc), đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, vừng đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại.
 
Top